บันทึกครึ้งที่ 9
วันจันทร์ ที่ 11 เดือนตุลาคม 2559
Knowledge
นักศึกษาเขียนขั้นตอนในการทำของเล่นเดี่ยวแล้วนำไปติดที่หน้ากระดาน โดยใช้ภาษาที่เข้าใจง่ายที่นักศึกษาคิดว่าเด็กฟังแล้วเข้าใจได้ง่าย ซึ่งเป็นเครื่องมือในการนำเสนออย่างหนึ่งและเชื่อมโยงการเรียนการสอยแบบ STEM ได้ ซึ่งการเขียนขั้นตอนแบบนี้ เป็น T คือ เทคโนโลยี
ต่อมาให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มแล้วเลือกเอาของเล่นของสมาชิกในกลุ่มมา 1 ชิ้น ว่าของเล่นชิ้นไหน เหมาะแก่การนำไปสอนเด็ก และทำให้เด็ก เกิดการแข่งขันในการเล่นได้ด้วย แล้วให้แต่ละกลุ่ม อธิบายขั้นตอนที่จะนำไปสอนจะนำเสนอ
Skills
- การทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม
- การทำงานอย่างเป็นขั้นตอน
- การบูรณาการในการเรียนการสอน แบบ STEM
- การวางแผน
Assessment
Myself
- ช่วยคิดชิ้นงานและทำงานที่ได้รับมอบหมาย
Classmate
- เพื่อนๆทำงานร่วมกันอย่างสนุกสนาน
Professor
- อาจารย์อธิบายได้เข้าใจ และแนะนำต่างๆที่ดีขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น