วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกครึ้งที่  9
วันจันทร์ ที่ 11 เดือนตุลาคม 2559

Knowledge

        นักศึกษาเขียนขั้นตอนในการทำของเล่นเดี่ยวแล้วนำไปติดที่หน้ากระดาน  โดยใช้ภาษาที่เข้าใจง่ายที่นักศึกษาคิดว่าเด็กฟังแล้วเข้าใจได้ง่าย ซึ่งเป็นเครื่องมือในการนำเสนออย่างหนึ่งและเชื่อมโยงการเรียนการสอยแบบ STEM ได้ ซึ่งการเขียนขั้นตอนแบบนี้ เป็น T คือ เทคโนโลยี


 ต่อมาให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มแล้วเลือกเอาของเล่นของสมาชิกในกลุ่มมา 1 ชิ้น ว่าของเล่นชิ้นไหน เหมาะแก่การนำไปสอนเด็ก และทำให้เด็ก เกิดการแข่งขันในการเล่นได้ด้วย แล้วให้แต่ละกลุ่ม อธิบายขั้นตอนที่จะนำไปสอนจะนำเสนอ



                                   

                                                          


Skills
      -  การทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม
      -  การทำงานอย่างเป็นขั้นตอน
      -  การบูรณาการในการเรียนการสอน แบบ STEM
      -  การวางแผน
      
Assessment

Myself
        -  ช่วยคิดชิ้นงานและทำงานที่ได้รับมอบหมาย
Classmate
       -  เพื่อนๆทำงานร่วมกันอย่างสนุกสนาน
Professor
        -  อาจารย์อธิบายได้เข้าใจ และแนะนำต่างๆที่ดีขึ้น




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น