วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกครึ้งที่  12
วันจันทร์ ที่ 01 เดือนพฤศจิกายน 2559

Knowledge

ดูคลิปที่แต่ละกลุ่มไปตัดต่อมา  
                                                               -  หลอดมหัศจรรย์
                                                               -  รถพลังงานลม


                                                             -  คันดีดจากไม้ไอติม
                                                             -  ขวดน้ำนักขนของ


พัฒนาให้ครบกับพัฒนาการเด็กทั้ง 4 ด้าน  คือ
-  ร่างกาย -->  สุขภาพอนามัย  การเจริญเติบโต  การประสานสัมพันธ์ระหว่างมือกับตา
-  อารมณ์ -->  ชื่นชมผลงานคนอื่น แสดงออกทางความรู้สึก
-  สังคม  -->  การอยู่ร่วมกับผู้อื่น มีความรับผิดชอบ
-  สติปัญญา  -->  การคิิด  ภาษา

แบ่งกลุ่มให้นักศึกษาช่วยกันคิดว่าหน่วยของตัวเองบูรณาการเข้ากับรายวิชาไหนได้บ้าง หาทักษะและกระบวนการวิชาการต่างๆ




แผนการสอน    หน่วยต้นไม้ (ประโยชน์ของต้นไม้)
ขั้นนำ
1.ครูและเด็กอ่านคำคล้องจองประโยชน์ของต้นไม้
2.ครูถามเด็กๆว่าในคำคล้องจองประโยชน์ของต้นไม้ มีประโยชน์อะไรบ้าง (ครูจดบันทึก)
3.ครูถามเด็กๆว่านอกจากประโยชน์ของต้นไม้ในคำคล้องจองแล้ว เด็กๆรู้จักประโยชน์ของต้นไม้อะไรอีกบ้าง (ครูจดบันทึก)
ขั้นสอน
4.ครูแนะนำอุปกรณ์  ดังนี้
-รูปภาพประโยชน์ของต้นไม้ที่มีต่อตัวเราและพานิช
-ตารางแยกรูปภาพ
-กล่องใส่รูปภาพ
5.ครูอธิบายขั้นตอนในการเล่น โดย
-.ให้เด็กๆช่วยกันนำรูปภาพในตะกร้าที่เด็กๆคิดว่าเป็นรูปภาพประโยชน์ของต้นไม้ที่มีต่อตัวเรามาติดในช่องตารางที่ครูกำหนดไว้จนครบ
-ครูตรวจสอบว่ารูปภาพที่เด็กนำมาติดถูกต้องหรือไม่  แล้วบอกเด็กๆว่ารูปภาพที่เหลือในตะกร้าคือรูปภาพที่ไม่ใช่ประโยชน์ของต้นไม้ที่มีต่อตัวเรา แล้วนำมาติดที่ช่องไม่ใช่ประโยชน์ของต้นไม้ที่มีต่อตัวเรา หรอเรียกอีกอย่างว่า ประโยชน์ของต้นไม้ที่มีต่อการพานิช
-ครูและเด็กรูปภาพที่นำมาติดในตารางแต่ละช่องพร้อมเขียนตัวเลขกำกับ
-ครูถามเด็กๆว่ารุปภาพในตารางช่องไหนมีจำนวนมากที่สุด โดยใช้วิธีการนับออกครั้งละชิ้นเท่าๆกันจนหมดหากฝั่งไหนเหลือรูปภาพแสดงว่ามีจำนวนรูปภาพมากกว่า
ขั้นสรุป
-ครูและเด็กๆร่วมกันพูดคุยว่าเด็กๆรู้จักประโยชน์ของต้นไม้ว่ามีประโยชน์ต่อตนเองและต่อการพานิชอะไรบ้าง



Skills
      -  ทักษะทางวิทยาศาสตร์ 
      -  ทักษะการทำงานเป็นทีม
      -  ทักษะการแก้ไขปัญหา
      -  ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาตร์
      -  ทักษะในการเขียนแผนการจัดประสบการณ์
Assessment

Myself
        -  ตั้งใจฟังและช่วยเพื่อนในกลุ่มคิดงานและทำงานที่ได้รับมอบหมาย
Classmate
       -  เพื่อนๆตั้งใจเรียนและสนุกกับการเรียน
Professor
        -  อาจารย์มาสอนตรงต่อเวลา และอธิบายได้เข้าใจ มีการสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรม การประพฤติการปฏิบัติที่ดี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น